BHA hiện đang được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Thế nhưng nếu lạm dụng và không biết ứng dụng đúng cách, BHA có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn cho da. Vậy có nên dùng bha mỗi ngày không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Có nên dùng BHA mỗi ngày không?

Khác với các sản phẩm tẩy da chết vật lý chỉ nên sử dụng với tần suất 1-2 lần/tuần để tránh gây khô da và ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên, loại bỏ tế bào chết hóa học với BHA mỗi ngày là hoàn toàn có thể và nên ưu tiên dùng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm chứa BHA dạng rửa trôi không lưu lại trên da qua đêm với mục đích tẩy da chết nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không phải làn da nào cũng nên sử dụng BHA hằng ngày.

vai-tro-BHA-voi-da
BHA là acid giúp loại bỏ tế bào chết, giúp thông thoáng cổ nang lông

Cụ thể, nếu bạn dị ứng với Salicylate, đây sẽ không phải thành phần lý tưởng. Đồng thời, nếu làn da bạn chưa từng dùng thử BHA, việc sử dụng với tần suất hằng ngày có thể gây ra tình trạng:

  • Khô da, bong tróc
  • Kích ứng, nhạy cảm
  • Xuất hiện mụn, da trở nên tồi tệ hơn
bong-troc-do-dung-bha
Sử dụng BHA không đúng cách có thể gây bong tróc, kích ứng

Nếu da bạn quá nhạy cảm và bị dị ứng với Salicylate thì bạn chỉ nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và tìm những hoạt chất tẩy tế bào chết khác phù hợp hơn.

Do vậy, để da làm quen và thích nghi với BHA trước bằng phương pháp sử dụng an toàn và khoa học chính là điều bạn nên làm để tối đa hóa lợi ích nhận được từ thành phần ngôi sao này.

Cách dùng BHA hằng ngày an toàn, hiệu quả

Sau đây sẽ là những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng ứng dụng các sản phẩm chứa BHA trong quá trình chăm sóc da hằng ngày.

Sử dụng BHA dạng rửa trôi

Chúng ta có thể sử dụng dạng BHA rửa trôi với tần suất phù hợp để da làm quen trước đồng thời vẫn đảm bảo được hiệu quả loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn.

Dược Mỹ phẩm giới thiệu bạn sữa rửa mặt Aknekit chứa 2% BHA giúp bạn thoải mái cảm nhận hiệu quả BHA mang lại mà không sợ kích ứng.

Những bạn da nhạy cảm dễ lên mụn khi sử dụng BHA, hãy thử dùng Aknekit theo cách sau đây:

  • Bắt đầu làm quen bằng việc dùng cách ngày vào buổi tối sau bước tẩy trang
  •  Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt bằng tay trước và massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút.
  •  Rửa sạch lại bằng nước, dùng bông tẩy trang thấm khô, bôi 1 lớp tonner/serum để cấp ẩm cho da
  •  Sau 2 tuần khi da đã quen với sản phẩm, tăng tần suất lên dùng hàng ngày vào buổi tối để đảm bảo da được sạch sâu, thông thoáng

Sữa rửa mặt Aknekit chứa BHA 2% nếu dùng hàng ngày có thể không cần dùng các sản phẩm tẩy da chết khác.

sua-rua-mat-bha
Sữa rửa mặt Aknekit chứa 2% BHA là giải pháp dùng BHA hằng ngày không lo kích ứng

Aknekit có chứa BHA 2% và AHA 0.35% là sữa rửa mặt lành tính cho da dầu mụn. Không chỉ làm sạch sâu mà còn giúp điều tiết bã nhờn, kháng viêm và tái tạo tế bào nhẹ nhàng. Được mệnh danh là sữa rửa mặt quốc dân cho da dầu mụn với đặc tính không khô căng da sau khi rửa với nước.

Điều tạo nên sự khác biệt của Aknekit so với sản phẩm chứa BHA khác trên thị trường đó là chứa thành phần bổ trợ làm dịu da, tăng cường dưỡng ẩm để tránh khô da, bong tróc đó là Urea peroxide 0.5%. Vai trò của hoạt chất này trong điều trị mụn đã được báo cáo tại hội nghị Da liễu Mỹ.

Urea peroxyde khi gặp nước thủy phân thành Urea và Peroxide:

–     Urea giúp tăng khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp làm sạch sâu, đồng thời Urea kết hợp với tinh bột ngô sẽ giúp giữ ẩm cho da. Đó chính là lý do dùng sữa rửa mặt Aknekit có chứa BHA nhưng da vẫn mềm mịn, không bị khô ráp như các sữa rửa mặt khác.

– Hydroxy Peroxide có tính kháng khuẩn rộng nhưng không gây đề kháng như kháng sinh.

Bảng thành phần quá hợp cạ cho 1 sản phẩm làm sạch cho da dầu mụn, không hương liệu, không paraben.

Lưu ý khi dùng BHA hằng ngày

Đối với loại bỏ tế bào chết chứa BHA sử dụng hằng ngày, nồng độ nên chọn là 1%, 2% hoặc cao nhất là 4%.

Đối với làn da mới bắt đầu sử dụng BHA, bên cạnh việc lựa chọn nồng độ thấp, hãy sử dụng với tần suất từ 1-2 lần/tuần, sau đó quan sát phản ứng của da để nâng dần tần suất.

Nên sử dụng với nồng độ và tần suất từ thấp đến cao để làn da có thời gian làm quen và thích nghi, giảm thiểu các triệu chứng kích ứng.

bha-cho-nguoi-moi-bat-dau
Nên sử dụng BHA với nồng độ và tần suất từ thấp đến cao để làn da có thời gian làm quen và thích nghi

Không quên thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình chăm sóc da: làm sạch – cấp ẩm – chống nắng.

Trên đây là những thông tin giải đáp có nên dùng BHA mỗi ngày không và những lưu ý khi sử dụng BHA hàng ngày. Hãy tiếp tục theo dõi 5 Phát để cập nhật những kiến thức làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hữu ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *