Hàng rào bảo vệ da là gì và làm sao để khôi phục nếu bị suy yếu. Trong bài viết này, 5 Phát sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé!

Hàng rào bảo vệ da là gì?

Hàng rào bảo vệ da thường được gọi là lớp biểu bì sừng, nằm ở lớp trên cùng của da. Lớp biểu bì sừng này bao gồm các tế bào da sừng và chúng được bọc bên ngoài bởi một vỏ protein.

Có chức năng bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước và ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây viêm nhiễm khác khiến da lên mụn. Nó còn giúp duy trì độ ẩm cho da và duy trì sự cân bằng tự nhiên của da, giúp da trông khỏe mạnh và sáng bóng.

hang-rao-bao-ve-da
Hàng rào bảo vệ da thường được gọi là lớp biểu bì sừng, nằm ở lớp trên cùng của da

Đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, duy trì độ ẩm và cân bằng tự nhiên của da, giúp da luôn trong tình trạng tốt nhất và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Yếu tố khiến hàng rào bảo vệ da bị suy yếu

Sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh

Nếu bạn sử dụng những sản phẩm có chứa cồn hay các chất tẩy rửa mạnh thì sẽ triệt tiêu luôn cả lợi khuẩn có lợi ví dụ như lợi khuẩn Lactobacillus và có hại. Nếu không biết cách chăm sóc sẽ khiến da bị khô, hàng rào bảo vệ da bị ảnh hưởng và ngày càng yếu đi.

Làm sạch da không đúng cách

Làm sạch không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu

Làn da sau một ngày sẽ tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, lớp trang điểm và kem chống nắng trên da. Nếu bạn không làm sạch da mỗi ngày và làm sạch không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, hàng rào bảo vệ da bị yếu đi và dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Tuổi tác

Khi ngày càng lớn tuổi, quá trình tái tạo tế bào da giảm đi, dẫn đến lớp biểu bì sừng trở nên mỏng hơn và yếu đuối hơn. Điều này làm cho da dễ bị khô và mất độ đàn hồi.

Tác động của tia UV

Tác hại của tia UV từ mặt trời có thể gây hại cho hàng rào của da, làm mất đi sự cân bằng tự nhiên của nó và làm cho da dễ bị tổn thương. Điều này có thể dẫn đến việc hình thành nám và tàn nhang, da mất nước.

Tác động của môi trường

su-suy-yeu-hang-rao-bao-ve-da
Sự ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng sẽ làm yếu đi hàng rào bảo vệ da

Môi trường ô nhiễm, khí hậu khắc nghiệt và tác động của hạ nhiệt độ cực đoan là những tác nhân bên ngoài làm cho da suy yếu.

Cách phục hồi hàng rào bảo vệ da

Thực tế, hàng rào bảo vệ da có thể tự phục hồi, tuy nhiên điều này là rất hiếm. Bạn cần phải biết cách chăm sóc da đúng cách hàng ngày để phục hồi một cách nhanh và hiệu quả nhất. Dưới đây là các cách phục hồi mà bạn có thể tham khảo:

Duy trì độ pH ổn định

pH-li-tuong-cho-lan-da
Độ pH lí tưởng cho là nên duy trì ở mức 5.5

Để da giữ được hàng rào bảo vệ tốt nhất, việc duy trì mức độ pH của da ở khoảng 5.5.

Cấp ẩm cho làn da đúng – đủ – đều

cap-am-dung-cach-cho-da
Việc duy trì độ ẩm cho da vô cùng quan trọng

Để có một làn da mịn màng và đẹp, việc duy trì độ ẩm cho da là vô cùng quan trọng. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn phục hồi lớp sừng của da.

Tránh lạm dụng thành phần tẩy rửa mạnh

Sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh như các loại axit AHA và BHA, hoặc sản phẩm trị mụn hoặc tẩy da chết quá mức có thể gây tổn thương da và khiến da dễ bị mất cân bằng, gây ra các vấn đề như Eczema và Rosacea. Vì vậy bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Sử dụng viên uống tăng cường sức khỏe da

Chăm sóc da bằng sản phẩm postbiotic là giải pháp hoàn hảo cho sức khỏe của làn da. Dược Mỹ phẩm 5 Phát gợi ý cho bạn sản phẩm viên uống Koso Ball từ Nhật Bản.

Mỗi viên Koso Ball tương đương với 90 loại rau củ quả, ngũ cốc tảo biển thiên nhiên xuất xứ từ khu rừng ngàn năm của Myama trải qua 3 lần lên men trong thời gian 3 tháng. Chứa hàng triệu lợi khuẩn Latobacillus – lợi khuẩn đường ruột từ đó hỗ trợ điều trị các các vấn đề của da trong đó có mụn, viêm da, vẩy nến,..

vien-uong-koso-ball
Viên uống Koso Ball là giải pháp tăng cường và ổn định hàng rào bảo vệ da
  • Giúp phát triển lợi khuẩn và kìm hãm hại khuẩn, từ đó cân bằng hệ vi sinh trên da, duy trì pH lý tưởng từ 4,5 – 6,2.
  • Các lợi khuẩn Bifidobacterium lactis hay Lactobacillus paracasei có tác dụng rất tốt trong việc giảm kích ứng, chống viêm và làm dịu da hiệu quả.
  • Cân bằng hệ vi sinh và hàng rào bảo vệ da
  • Tái tạo và phục hồi da khỏe mạnh: Vì được củng cố hàng rào bảo vệ da, làn da sẽ được tái tạo và phục hồi theo cơ chế sinh học tự nhiên trước tình trạng mẩn đỏ, nhạy cảm.
  • Ngăn ngừa mụn và sạm nám: Với khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn C.Acnes và sắc tố melanin, sản phẩm POSTBIOTIC giúp ngăn ngừa mụn và sạm nám hiệu quả. Đây được xem là một bước tiến mới trong lĩnh vực làm đẹp, được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả cải thiện các vấn đề về da.

Koso Ball – Viên uống bổ sung enzyme, postbiotic cho cơ thểSử dụng Koso Ball mỗi ngày đồng nghĩa bạn đang cung cấp cho cơ thể đồng thời: Thực vật lên men (Lactobacillus), chất xơ và Enzyme hay nói ngắn gọn chính là POSTBIOTIC.

Hiệu quả từ sau 6 tuần sử dụng theo đúng chỉ dẫn:

– Nhai hoặc uống sau bữa ăn.

– Người lớn: 8 viên/ngày.

Hi vọng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về chìa khóa để sở hữu làn da khỏe – đẹp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sức khỏe, làm đẹp hãy kết nối với 5 Phát để được giải đáp trong những bài viết tiếp theo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *