Việc rửa mặt rất quan trọng tuy nhiên rửa mặt quá nhanh hoặc quá lâu đều không tốt cho da. Vậy nên rửa mặt mấy phút? Cùng 5 Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Rửa mặt mấy phút thì tốt?

Các chuyên gia về da liễu thẩm mỹ đều đồng tình rằng thời gian rửa mặt rất quan trọng. Hầu hết mọi người thường dành 15-30 giây để rửa mặt. Tuy nhiên thời gian đó là không đủ làm sạch da và chưa chăm sóc da dầu mụn đúng cách mà ít nhất bạn nên rửa mặt trong vòng 1 phút để đảm bảo việc làm sạch mà không gây khô căng cho da.

rua-mat-may-phut-thi-tot
Bạn nên rửa mặt trong vòng 1 phút để đảm bảo việc làm sạch mà không gây khô căng cho da

Trong ngày, rất nhiều vi khuẩn tích tụ trên da cùng với lớp trang điểm có thể chui sâu vào lỗ chân lông. Rửa mặt với thời gian vừa đủ cho phép các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động tích cực, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn. Điều này giúp vẻ ngoài được cải thiện, làn da mềm mại hơn và giảm tình trạng tắc nghẽn của bã nhờn gây ra mụn.

Quy trình rửa mặt đúng cách

Bước 1: Rửa sạch tay và làm ướt da mặt

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt cho da dầu mụn vừa đủ

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.

tao-bot-khi-rua-mat
Cần tạo bọt trước khi apply lên mặt

Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo

Sau khi thoa sữa rửa mặt lên da, bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong ít nhất 60 giây. Thao tác này giúp làm sạch da hiệu quả, đồng thời kích thích hệ bạch huyết, thúc đẩy lưu thông máu và oxy, cho da sáng khỏe từ bên trong. Lưu ý không chà xát mạnh để tránh làm tổn thương da. Đồng thời, bạn nên massage từ dưới lên trên để tránh tình trạng da bị chảy xệ.

Bước 4: Rửa sạch với nước

Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và giúp da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang/khăn giấy lau mặt 1 lần để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

1 phút mỗi ngày với Aknekit để cảm nhận sự thay đổi của làn da

Dược Mỹ phẩm 5 Phát giới thiệu bạn sữa rửa mặt Aknekit chứa 2% BHA giúp bạn thoải mái cảm nhận hiệu quả BHA mang lại mà không sợ kích ứng.

Những bạn da nhạy cảm dễ lên mụn khi sử dụng BHA, hãy thử dùng Aknekit theo cách này nhé:

Bắt đầu làm quen bằng việc dùng cách ngày vào buổi tối sau bước tẩy trang

Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt bằng tay trước và massage nhẹ nhàng trên da khoảng 1 phút.

Rửa sạch lại bằng nước, dùng bông tẩy trang thấm khô, bôi 1 lớp tonner/serum để cấp ẩm cho da

Sau 2 tuần khi da đã quen với sản phẩm, tăng tần suất lên dùng hàng ngày vào buổi tối để đảm bảo da được sạch sâu, thông thoáng

Sữa rửa mặt Aknekit chứa BHA 2% nếu dùng hàng ngày có thể không cần dùng các sản phẩm tẩy da chết khác.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Aknekit có chứa BHA 2% và AHA 0.35% cực lành tính cho da. Không chỉ làm sạch sâu mà còn giúp điều tiết bã nhờn, kháng viêm và tái tạo tế bào nhẹ nhàng. Được mệnh danh là sữa rửa mặt quốc dân cho da dầu mụn với đặc tính không khô căng da sau khi rửa với nước.

sua-rua-mat-Aknekit
Sử dụng sữa rửa mặt Aknekit đúng cách với 3 bước

Điều tạo nên sự khác biệt của Aknekit so với sản phẩm chứa BHA khác trên thị trường đó là chứa thành phần bổ trợ làm dịu da, tăng cường dưỡng ẩm để tránh khô da, bong tróc đó là Urea peroxide 0.5%. Vai trò của hoạt chất này trong điều trị mụn đã được báo cáo tại hội nghị Da liễu Mỹ.

Urea peroxyde khi gặp nước thủy phân thành Urea và Peroxide:

Urea giúp tăng khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp làm sạch sâu, đồng thời Urea kết hợp với tinh bột ngô sẽ giúp giữ ẩm cho da. Đó chính là lý do dùng sữa rửa mặt trị mụn Aknekit có chứa BHA nhưng da vẫn mềm mịn, không bị khô ráp như các sữa rửa mặt khác.

Hydroxy Peroxide có tính kháng khuẩn rộng nhưng không gây đề kháng như kháng sinh.

Bảng thành phần quá hợp cạ cho 1 sản phẩm làm sạch cho da dầu mụn, không hương liệu, không paraben.

Cùng trải nghiệm để kiểm chứng nhé!

Việc rửa mặt tưởng chừng đơn giản nhưng lại là việc quan trọng và quyết định đến “số phận” của làn da. Qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Nên rửa mặt mấy phút? Hãy tiếp tục đặt câu hỏi cho 5 Phát để được giải đáp trong những bài viết tiếp theo nhé!

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *