Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt nhiều bọt và ít bọt khiến bạn khó khăn trọng việc lựa chọn. Vậy sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt thì tốt hơn? Cùng 5 Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sữa rửa mặt tạo bọt là gì?

sua-rua-mat-tao-bot
Sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng làm sạch sâu nhưng thường gây khô da và kích ứng

Sữa rửa mặt tạo bọt có chứa chất tạo bọt khiến chúng sủi bọt khi thoa chúng lên da. Sữa rửa mặt tạo bọt có thể giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông của bạn để làm sạch sâu hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu bạn có làn da nhạy cảm, thành phần này có thể gây kích ứng và làm khô da. Hãy tìm loại sữa rửa mặt tạo bọt có thành phần tự nhiên không chứa natri lauryl sulfat. Sữa rửa mặt tạo bọt nhiều thường có trong các loại sữa rửa mặt kiềm dầu với mong muốn làm sạch sâu.

Sữa rửa mặt không bọt là gì?

sua-rua-mat-it-tao-bot
Sữa rửa mặt không tạo bọt hoặc tạo bọt ít giúp duy trì hàng rào bảo vệ da và giảm mất nước

Là các loại sữa rửa mặt trong công thức không chứa chất hoạt động bề mặt anion. Thay vào đó, họ dùng chất tẩy rửa không tạo bọt được bào chế để giúp phá vỡ lớp trang điểm và loại bỏ bụi bẩn cũng như mảnh vụn trên da nhưng theo cách nhẹ nhàng, dưỡng ẩm. Thật vậy, mục tiêu của những loại sữa rửa mặt như vậy là duy trì hàng rào bảo vệ da bằng cách giúp hỗ trợ quá trình hydrat hóa và giảm mất nước.

Nên chọn sữa rửa mặt nhiều bọt hay ít bọt

Sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng đang là xu hướng hiện nay và được các chuyên gia da liễu khuyến dùng. Sở dĩ như vậy, bởi thường trong các sản phẩm sữa rửa mặt nhiều bọt sẽ chứa hàm lượng lớn chất xút (bazơ), những chất tạo bọt như: DEA (diethanolamine), MEA (monoethanolamine), TEA (triethanolamine)… Khi sử dụng tuy giúp làm sạch da tốt, nhưng lại khiến da mất đi lớp màn bảo vệ tự nhiên và từ đó trở nên khô ráp, sần sùi, căng rát, nhanh lão hóa, mỏng đi, dễ bắt nắng, nhạy cảm hơn với các tác hại từ môi trường xung quanh. Chưa kể, nếu da nhờn và da hỗn hợp mà rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều bọt, nhiều xà phòng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến nổi mụn trầm trọng thêm, da luôn tình trạng nhờn bóng. Đồng thời, da nhạy cảm có thể bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa ngáy khi dùng dòng sản phẩm này.

nen-dung-sua-rua-mat-nhieu-bot-khong
Muốn chăm sóc da hiệu quả và an toàn bạn hãy ưu tiên dòng sữa rửa mặt ít bọt

Trong khi đó, sữa rửa mặt ít bọt và xà phòng không chỉ loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn hiệu quả, mà còn làm sạch một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương, không bào mòn, không gây bắt nắng, an toàn, dịu nhẹ cho làn da. Nhờ thành phần không chứa hóa chất và giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tự nhiên, dùng sữa rửa mặt ít bọt và xà phòng thường xuyên sẽ giúp da ngày càng khỏe mạnh, mịn màng hơn, duy trì độ ẩm cần thiết cũng như tạo lớp màn bảo vệ vững chắc. Rửa mặt bằng sản phẩm này với da nhờn thì thông thoáng hơn mà không bị bết rít, với da khô sẽ mềm mại mỗi ngày, da hỗn hợp ổn định và da nhạy cảm không lo “đỏng đảnh”, kích ứng.

Chính vì vậy, muốn chăm sóc da hiệu quả và an toàn bạn hãy ưu tiên dòng sữa rửa mặt ít bọt, ít xà phòng để làn da của mình luôn được nâng niu, sạch sẽ.

Sữa rửa mặt làm sạch chân ái cho da

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Aknekit giúp làm sạch sâu, không gây khô căng đã chiếm trọn cảm tình của các chuyên gia, beauty blogger, khách hàng và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Dược Mỹ phẩm 5 Phát trên mọi nền tảng trong thời gian gần đây.

Sản phẩm sữa rửa mặt chứa bha Aknekit cực lành tính cho da. Không chỉ làm sạch sâu mà còn giúp điều tiết bã nhờn, kháng viêm và tái tạo tế bào nhẹ nhàng. Được mệnh danh là sữa rửa mặt quốc dân cho da dầu mụn với đặc tính không khô căng da sau khi rửa với nước. Độ pH lí tưởng 5.5 phù hợp sinh lý da, giúp ổn định hàng rào bảo vệ của da.

Điều tạo nên sự khác biệt của Aknekit so với sản phẩm chứa BHA khác trên thị trường đó là chứa thành phần bổ trợ làm dịu da, tăng cường dưỡng ẩm để tránh khô da, bong tróc đó là Urea peroxide 0.5%. Vai trò của hoạt chất này trong điều trị mụn đã được báo cáo tại hội nghị Da liễu Mỹ.

sua-rua-mat-aknekit
Sữa rửa mặt Aknekit với độ tạo bọt vừa phải mang lại cảm giác sạch sâu nhưng êm ái sau khi rửa

Độ pH 5.5 tương đương sinh lý da, đảm bảo tính dịu nhẹ, không gây kích ứng hay làm mất cân bằng độ pH trên da.

Sự trải nghiệm dịu êm:

▪️ Dạng dung dịch trong suốt tạo cảm giác êm ái khi massage trên da.

▪️ Không tạo bọt nhiều, không lo vấn đề tác dụng phụ do các chất tạo bọt gây ra.

Đặc biệt cảm giác mịn màng, dịu êm cho làn da sau khi rửa lại với nước chứ không gây khô căng da kin kít như các loại sữa rửa mặt kiềm dầu khác.

Sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ hãng BMG (Ý) và do Dược Mỹ phẩm 5 Phát phân phối độc quyền tại Việt Nam. Được sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám da liễu, spa trên cả nước và được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Đây chính là lựa chọn sữa rửa mặt tốt cho da dầu mụn mà các chuyên gia khuyên dùng cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác làm sạch sâu nhưng không gây khô căng và ảnh hưởng hàng rào bảo vệ da.

 Cùng Dược Mỹ phẩm 5 Phát trải nghiệm cảm giác thư giãn đúng nghĩa trên da với sữa rửa mặt cho da dầu mụn Aknekit, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *