Tài trợ bởi vatgia.com
ĐIỂM MẶT THỰC PHẨM BỔ MẮT
Thứ hai, 10:57 Ngày 15/02/2016 .

Hãy cùng điểm mặt những thực phẩm có lợi cho đôi mắt có thể bổ sung hàng ngày.

 

Ớt là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào

Cá hồi

Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra các chất dinh dưỡng có trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa mù lòa. Axit béo omega-3 giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho mắt, chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của mắt,cần tiêu thụ 2 khẩu phần cá hồi trong 1 tuần. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng có công dụng bổ mắt.

Loại trái cây này chứa nhiều lutien có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của mắt. Hợp chất lutien cũng được biết đến có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh tật liên quan đến tuổi tác. Một số chất dinh dưỡng khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene cũng giúp bảo vệ và duy trì sự khỏe mạnh của thị lực.

Cà rốt

Cá rốt là loại trái cây đặc biệt, có thể giúp phục hồi các tế bào chết và đặc biệt có lợi cho mắt. Loại rau củ này được biết đến chứa nhiều beta-carotene có tác dụng như một tiền chất của vitamin A có thể ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Lutein cũng được tìm thấy nhiều trong carrot. Ngoài ra, cà rốt cũng rất giàu kali và chất xơ tốt cho sức khỏe tổng thể.

Quả việt quất (blueberry)

Để tầm nhìn được tốt hơn, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên thường xuyên ăn quả việt quất. Nó giúp mắt khỏe thông qua các chất chống oxy hóa của nó. Chất vasoprotective và rhodopsin được tìm thấy trong quả việt quất giúp việc tái tạo tế bào tốt hơn cũng như giúp các mạch máu ở mắt lưu thông suôn sẻ. Không những thế, việt quất còn giúp hạ huyết áp và chống viêm giúp ngăn chặn tắc nghẽn động mạch do sự hiện diện của anthocyanins.

 

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng bổ mắt

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng dành cho mắt. TheoMyhealthtip, dùng khoai lang giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Khoai lang cũng giúp kiềm chế nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở mắt

Rau bina (Rau chân vịt/ Cải bó xôi)

Những người có tầm nhìn bị hạn chế, nên tăng cường ăn loại rau này. Rau bina chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ giác mạc. Lutien được tìm thấy trong rau bina cũng giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Sochola đen

Theo các chuyên gia sochola đen có tác dụng  duy trì sức khỏe của mắt. Chất chống oxy hóa flavonol có mặt trong sochola đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra khi kết hợp flavonol trong chế độ ăn uống, thị lực được cải thiện rõ rệt ngay cả dưới ánh sáng mờ. Ngoài sochola đen, rượu vang đỏ cũng là thức uống chứa nhiều hợp chất flavonol.

Đậu đen

Đậu đen là thực phẩm nhiều kẽm, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của võng mạc cũng như duy trì các mạch máu phục vụ cho nhãn cầu, đậu đen cũng là thực phẩm bổ mắt. Nhiều chuyên gia nhãn khoa tin rằng kẽm thu được từ đậu có thể giúp ngăn ngừa việc mất thị lực cũng như sự hình thành đục thủy tinh thể.

Ớt

Đây là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt rất giàu vitamin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mắt.Tuy nhiên chúng ta lại khó có thể ăn nhiều ớt trong khẩu phần ăn nên biết cân bằng hợp lý các loại thực phẩm là điều tốt nhất.

Quả óc chó

Quả óc chó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mắt do chứa lượng lớn các axit béo omega-3, kẽm và nhiều vitamin có lợi khác cũng như chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài quả óc chó, các loại hạt khác như hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào và hạt dẻ cũng có tác dụng tương tự.

Bông cải xanh

Trong số các loại rau, bông cải xanh đặc biệt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho mắt. Bông cải xanh giàu vitamin B2. Thiếu hụt vitamin có thể làm mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng, khiến mắt mệt mỏi, mờ và viêm. Đục thủy tinh thể cũng được ngăn chặn khi chế độ ăn được bổ sung đầy đủ vitamin B2. Hóa chất phyto có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh được tìm thấy trong bông cải xanh. Lutien và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa khác cũng dồi dào trong bông cải xanh.

 

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt khỏe mạnh. Do chứa một lượng cao vitamin C nên dâu tây có khả năng chống viêm hiệu quả. Các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Ngọc Khuê - TNO

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP
HỖ TRỢ khách hàng«
  • Kinh doanh