Tài trợ bởi vatgia.com
10 LỢI ÍCH CỦA TAURINE (PHẦN 2)
Thứ năm, 11:24 Ngày 08/09/2016 .

6.       Bổ sung taurine để chống lại sự oxy hóa.

Taurine có tác dụng chống oxy hóa cao nhưng lại ít được biết đến. Khả năng loại bỏ các gốc tự do và giữ các tế bào sống và khỏe mạnh một phần do cách nó giúp duy trì cân bằng nội mô và cân bằng cơ thể.

Lợi ích tổng hợp của omega 3 và taurine trong cơ thể được chứng minh qua nghiên cứu mới được công bố trên International Journal of Molecular Medicine rằng tình trạng viêm các mô mỡ đáp ứng với chế độ ăn uống có bổ sung protein sardine. Sardine chứa nồng độ cao của EPA và DHA omega-3 của các loại cá khiến chúng thành chất bổ sung tuyệt vời, đồng thời nó cũng chứa taurine và vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng protein sardine tối thiểu hóa chất béo đáp ứng với chế độ ăn nhiều fructose. Thêm vào đó, hấp thụ glucose được cải thiện, những dấu hiệu oxy hóa giảm và tình trạng viêm cũng giảm.

7.       Bổ sung taurine để có cơ thể cân đối và phục hồi nhanh sau luyện tập.

Bổ sung taurine sẽ tăng cường sức mạnh, tăng độ dẻo dai và hiệu suất trong cả hệ thống thể thao hiếu khí và yếm khí.

Ví dụ, một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng luyện tập thể lực với cường độ cao khiến suy cạn dần taurine trong cơ bắp, tuy nhiên những taurine được sử dụng trong quá trình tập luyện này được chuyển hóa giúp cải thiện khả năng làm việc chứ không phải bị mất.

Trong nghiên cứu này, bổ sung taurine cải thiện độ bền nhiều hơn so với giả dược. Hơn nữa, theo những bài kiểm tra thể dục thì sự bài tiết creatine và những dấu hiệu sinh học khác giảm xuống. Điều này có nghĩa là hoạt động của taurine giúp phục hồi và giảm những phản ứng của mệt mỏi cơ bắp. 

Một lý do taurine cải thiện hiệu suất và thời gian hoạt động là khả năng đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu chỉ ra rằng dùng taurine trước khi thử nghiệm chạy xe đạp đường dài cho hiệu suất tốt hơn và tăng 16% khả năng oxy hóa chất béo so với nhóm được khảo sát.

Taurine giúp nhóm cơ co rút nhanh (nhóm cơ loại 2) tạo ra đỉnh lực bằng cách hỗ trợ thuộc tính co bóp và chống lại mệt mỏi. Được xem như sự kết hợp của việc tạo ra các năng lượng tốt và khả năng duy trì cân bằng nội mô trong cơ thể, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng lực cho các nhóm cơ loại 2 này (nhóm cơ co rút nhanh).

8.       Tăng mức taurine cho các tim mạch khỏe mạnh.

Taurine bảo vệ trái tim và làm giảm huyết áp, những mức độ tăng trưởng cơ bắp cho thấy sự cải thiện khả năng gắng sức của những bệnh nhân suy tim. Cũng một nghiên cứu gần đây trên Journal of Cardiology đã so sánh hiệu quả của 500mg taurine 3 lần/ ngày với giả dược trên bệnh nhân suy tim thất trái. Những bệnh nhân được nhận lượng taurine đáng kể đã tăng thời gian tập thể dục và họ đã cải thiện chức năng di động của họ trong khoảng thời gian hơn 2 tuần trong khi với nhóm giả dược là không có thay đổi.

Các nhà nghiên cứu đề xuất taurine cải thiện cân bằng nội mô canxi, hỗ trợ chức năng tim mạch và đạt được hiệu quả lợi ích tổng thể trên hệ thống mạch máu lớn.

Lợi ích của taurine đối với chức năng tim mạch khá phong phú và có sức thuyết phục. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng taurine làm giảm huyết áp (hiệu quả cụ thể trong việc ngăn chặn huyết áp tăng do cản trở insulin và chuyển hóa kém).

Hơn nữa, nghiên cứu gần đây trong Journal of Biomedical Science tìm ra rằng mức độ cao của taurine và magie cùng với chỉ số cơ thể và tổng cholesterol có liên quan trực tiếp với những người có nguy cơ bệnh tim mạch thấp nhất trong dân số khỏe mạnh của Nhật. Những nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp mức dự trữ cao của taurine và magie hỗ trợ sức khỏe tim mạch cho những người này và rằng người Nhật có mức độ những dưỡng chất này cao hơn là bởi chế độ ăn nhiều cá của họ.

9.       Ngủ tốt hơn với taurine và magie

Kết hợp magie và taurine là giải pháp để loại bỏ stress, làm dịu hệ thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Bạn cũng sẽ có tâm trạng toàn diện tích cực hơn. Những người thiếu cả hai dưỡng chất magie và taurine có nguy cơ cao sẽ hay bị phiền muộn và thiếu động lực.

Magie được biết đến nhiều với công dụng làm dịu hệ thần kinh trong quá trình đối phó với sự mệt mỏi.  Tương tự taurine làm tăng mức độ GABA, cũng làm dịu hệ thần kinh và giảm thiểu trạng thái lo lắng, stress, những nhân tố không cho chúng ta nghỉ ngơi, hồi phục.

10.       Bổ sung taurine để tăng cường chức năng não.

Taurine làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do lão hóa. Taurine cũng có thể cải thiện khả năng học hỏi và giữ sự minh mẫn đối với người cao tuổi và hỗ trợ phát triển nhận thức ở trẻ nhỏ.

Thú vị là các nghiên cứu chỉ ra taurine sẽ cải thiện thời gian hoạt động và giảm thiểu sự buồn ngủ đối với những người thiếu ngủ khi dùng cùng với caffeine. Tuy nhiên sự kết hợp này có thể nên tránh do những tác dụng không tốt của caffeine.

Trà xanh kết hợp với taurine và carnitine có thể rất hiệu quả cho tình trạng thiếu ngủ bởi vì sự kết hợp này giúp kiểm soát lo lắng, cải thiện năng lượng và sự tập trung.

Bài viết do nhóm biên tập Poliquin Group 

Nguồn http://main.poliquingroup.com/

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP
HỖ TRỢ khách hàng«
  • Kinh doanh