Tài trợ bởi vatgia.com
10 LỢI ÍCH CỦA TAURINE (PHẦN 1)
Thứ tư, 12:50 Ngày 24/08/2016 .

1.       Bổ sung taurine để giảm stress

Ngay cả những người bình thường nhất cũng thường nói rằng họ muốn có ít áp lực hơn trong cuộc sống. Taurine có thể giúp chúng ta đạt điều này.

Taurine là axit amin có khả năng giúp giảm căng thẳng cho hệ thần kinh bằng cách tạo điều kiện trong quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh GABA. Bằng cách tăng GABA, taurine cho phép cơ thể quản lý lo lắng để những suy nghĩ của bạn không bị mất kiểm soát, bạn không bị tăng cortisol và adrenaline, những chất khiến bạn lo lắng và stress.

Nếu bạn có mức taurine thấp, hệ thần kinh của bạn có thể bị quá tải dẫn đến stress. Hệ thần kinh bị kích thích thường xuyên cũng có nghĩa là mức cortisol liên tục cao hoặc thường xuyên tăng lên cao ở cơ thể béo. Nếu bạn có chút kinh nghiệm về giảm cân, bạn cũng biết rằng cơ thể hầu như hợp tác với việc giải phóng những chất béo dự trữ nếu nó thực sự bình tĩnh, không bị tress hay bị kích thích.

VD: Nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung taurine có thể làm giảm lo lắng trong quá trình dẫn đến stress vì thế làm cho kết quả công việc tốt hơn. Một nghiên cứu tại Advances in Experimental Medicines and Biology tìm ra rằng điều trị bằng taurine chiếm ưu thế hơn là các bài tập giảm lo lắng và cho kết quả là có ít những hành vi lo lắng và có biểu hiện tốt hơn placebo (phương pháp giả dược).

2.       Ăn thịt để tối ưu hóa taurine.

Taurine là axit hữu cơ dẫn xuất từ axit amin cysteine. Tuy nhiên taurine hoạt động giống một chất dẫn truyền thần kinh hơn bởi vì nó làm dịu hệ thần kinh. Có mức taurine đầy đủ sẽ khiến cơ thể bạn khỏe mạnh.

Taurine có thể được tổng hợp trong tuyến tụy nếu các tiền tố cysteine có sẵn. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên bổ sung taurine từ chế độ ăn, hoặc bổ sung trực tiếp nếu chế độ ăn bị thiếu hoặc ngay khi bạn cảm thấy bị stress.

Các vận động viên và huấn luyện viên thể lực có nguy cơ cạn kiệt chất này vì nó có liên quan đến đốt cháy chất béo và góp phần phục hồi thể chất. VD: vận động viên bóng chày và bóng ném có xu hướng thiếu taurine và magie do tốc độ ném rất cao mà họ thể hiện.

Thực phẩm có nguồn taurine tự nhiên chủ yếu là thịt, hải sản, sữa và trứng. Những người ăn chay có xu hướng thường xuyên thiếu taurine. Có một tác dụng phụ mà người ăn chay có thể gặp phải là thiếu taurine dẫn đến lo âu mãn tính. Mức độ tress và sự kích thích thần kinh có thể gia tăng nếu thiếu taurine, và người ăn chay có thể ở trong tình trạng này thường xuyên.

Bổ sung taurine có thể giúp những người ăn chay này. Những thức ăn mặn được khuyên dùng bao gồm từ các loại động vật ăn cỏ vì những động vật này cũng chứa liều lượng cần thiết của DHA và EPA omega 3s. Thêm nữa bạn sẽ nhận được thêm carnitine (cần thiết cho việc đốt cháy chất béo cùng với taurine), creatine (tốt cho cơ thể và biểu hiện bên ngoài), và liên hợp axit linoleic (giúp ngăn ngừa ung thư).

3.       Bổ sung taurine để đốt cháy chất béo.

Taurine giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, vì thế nó cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và một cơ thể gọn gàng. Nhưng nó cũng cần thiết cho nhiều khía cạnh sức khỏe nữa vì những chất béo tốt đều đóng một vai trò đối với sự khỏe mạnh của mỗi tế bào trong cơ thể.

Đốt cháy chất béo như thế này: Carnitine chịu trách nhiệm vận chuyển chất béo đến các tế  bào để sử dụng cho năng lượng cơ thể. Bằng cách nâng cao nồng độ carnitine cơ bắp, bạn đã hỗ trợ cho quá trình đốt cháy chất béo tuy nhiên bạn cũng phải cung cấp đủ taurine trong trường hợp này. Taurine đóng vai trò trong giai đoạn đầu của chuyển hóa chất béo thành chất béo tốt, trong khi carnitine mang chất béo vào tế bào để cơ thể bạn đốt cháy nó.

4.       Bổ sung taurine để cân bằng Insulin.

Taurine nổi tiếng là chất bổ sung để cải thiện độ nhạy insulin. Taurine làm cho các tế bào nhạy cảm hơn để ràng buộc insulin và hấp thụ glucose theo nhiều cơ chế.

Trước hết, taurine có cái được gọi là hiệu ứng “anorexegenic (biếng ăn)” ở vùng đồi dưới, có nghĩa là nó tối thiểu hóa cảm giác đói bằng cách tăng cường sản xuất năng lượng và chuyển hóa trong cơ thể. Một nghiên cứu gần đây trong tạp chí Amino Acids (axit amin) đã tìm ra rằng hoạt động anorexegenic của taurine nâng cao vai trò của insulin trong việc kiểm soát sự hấp tụ thức ăn và giúp đạt được chỉ số chất béo cơ thể phù hợp.

Taurine cũng có hiệu quả chống oxy hóa và được thấy rằng ít khả năng viêm mãn tính hơn tại vùng đồi dưới. Viêm vùng đồi dưới dẫn đến việc sản xuất nhiều insulin hơn từ tuyến tụy, điều này dẫn đến mức insulin cao và béo phì.

Thêm một hoạt động cụ thể của taurine trong hoạt động cơ thể nữa là khả năng cải thiện việc tiêu hao năng lượng. Một nghiên cứu khác của Amino Acids chỉ ra rằng bằng cách tăng mức taurine, đốt cháy chất béo thì tăng sự nghỉ ngơi vì kích hoạt hoạt động đóng vai trò trong độ nhạy insulin và kiểm soát glucose đến 70%.  

 5.       Bổ sung taurine để tăng Testosterone.

Taurine được chứng minh làm tăng sản xuất testosterone, trong khi không tăng nồng độ estradiol, một hóc môn estrogenic. Một nghiên cứu nữa của Amino acids chỉ ra rằng bổ sung taurine tăng kích thích sản xuất testosterone. Phạm vi liều lượng được đề xuất là 3-5grams/ ngày cho người 85kg.

Rõ ràng việc đầy đủ testosterone cần thiết cho một thân hình lý tưởng của nam giới bởi vì testosterone cải thiện sự phát triển tổng thể giúp một cơ thể gọn gàng và chống lại chất béo. Hơn thế, mức độ testosterone thấp ở nam giới đều được biết là có liên quan đến sức khỏe ốm yếu, đặc biệt là chuyển hóa xấu có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Taurine là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết nên có đầy đủ trong sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ. Cùng với taurine, carnitine, axit béo omega 3, magie, kẽm và vitamin D là tất cả những gì cần thiết cho sức khỏe và cơ thể khỏe mạnh.  

Bài viết do nhóm biên tập Poliquin Group 

Nguồn http://main.poliquingroup.com/

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP
HỖ TRỢ khách hàng«
  • Kinh doanh